การพัฒนาลูกค้า และการสื่อสาร

  Customer Development and Communication

โดย บัณฑิตวิทยาลัย ในหลักสูตร วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต เทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม

ผู้ประสานงาน


Overview

การพัฒนาลูกค้า และการสื่อสาร

เป็นรายวิชาที่อยู่ภายใต้หลักสูตร วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต เทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีผู้ประกอบการและการจัดการนวัตกรรม (หลักสูตรพหุวิทยาการ) หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2561เป็นหลักสูตรสหวิทยาการที่ผสมผสานความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เข้ากับการบริหารจัดการ เศรษฐศาสตร์ การสื่อสาร และประชาคมอาเซียนศึกษา เพื่อผลิตมหาบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างถ่องแท้ในการเป็น ผู้ประกอบการ สามารถคาดการณ์และปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และมีความคิดสร้างสรรค์ในการประกอบธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและธรรมาภิบาล โดยลำดับเนื้อหาและกิจกรรมในหลักสูตรประยุกต์มาจากกระบวนการบ่มเพาะ (incubation) เร่งรัด (acceleration) ธุรกิจโดยสามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม ไปใช้ประโยชน์เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในการประกอบธุรกิจเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประชาคมโลก

 

เนื้อหาที่สอน

  • การตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับลูกค้าและความต้องการ
  • การทดสอบสมมติฐานด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
  • การออกแบบผลิตภัณฑ์หรือการบริการกระบวนการเข้าถึงและราคาที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า
  • การประเมินต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า
  • การออกแบบประสบการณ์ของลูกค้า

 

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

เพื่อผลิตมหาบัณฑิตให้มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้

  1. มีทักษะการคิดเชิงผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Thinking) โดยสามารถเชื่อมโยงองค์ความรู้นำความคิดสร้างสรรค์สู่การสร้างมูลค่าเพิ่ม การจัดการเทคโนโลยี และการบริหารนวัตกรรมไปสู่ภาคธุรกิ
  2. มีวิสัยทัศน์ และสมรรถนะในการผลักดันความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งเทคโนโลยี และนวัตกรรมไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ และการเติบโตของประชาคมอาเซียน และสากล
  3. เพื่อผลักดันความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมเชื่อมโยงให้เป็นธุรกิจใหม่หรือเป็นการประกอบวิสาหกิจเพื่อสังคม ผ่านกระบวนการเรียนรู้ และวิจัยที่เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

Instructor


รายละเอียด

รูปแบบ สัมฤทธิบัตร
รหัสวิชา 990503
เปิดเรียน: 23 ตุลาคม 2564 ถึง
11 พฤศจิกายน 2564
เวลาเรียน: 8 ชั่วโมง/สัปดาห์
เรียนวัน: เสาร์
เรียนรูปแบบ: Onsite
เวลา: 08:00-17:00 น.
ค่าธรรมเนียบ
การสมัคร:
300 บาท
ค่าลงทะเบียน: 11,800 บาท
ระดับ: ปริญญาโท
ภาษา: ไทย